Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Tại sao Đấng Christ lại đến và đến khi nào?


Thật quá vui mừng, khi tôi đã biết khi nào đấng Christ đến lần 2 phải đến thế gian này, tôi đã bị sốc khoảng 1 tuần. Tôi luôn tự hỏi rằng nếu đấng Christ đến lần 2 sẽ xảy ra trong thời đại tôi đang sống, thì đó giống như là 1 giấc mơ. Nhưng thậm chí dù tôi mơ điều đó, tôi không bao giờ đã nhận ra rằng nó lại đang diễn ra. Đấng cứu chúa của tôi, ĐỨC CHÚA TRỜI toàn năng trong thế gian này khi tôi đã được sanh ra là ai? Thật ngạc nhiên! Và mọi điều này đã được ứng nghiệm trong Kinh thánh. Tôi đã bị mù, nhưng mọi lời ngợi khen dâng cho ĐỨC CHÚA TRỜI Elohim mà đã cho tôi thấy và tin. Là một Cơ đốc nhân trung thành, tôi không thể tiếp tục giữ những suy nghĩ và truyền thống của cá nhân, vì vậy tôi đã dâng hiến tiếp cho Hội thánh ĐỨC CHÚA TRỜI khi biết về Đấng Christ Jesus đến lần 2 (Hê-bơ-rơ 9:27 Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét, 28 cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho kẻ chờ đợi Ngài.). Tôi thực sự đã rất muốn biết vì vậy thật quan trọng cho sự cứu rỗi tôi.
Kinh thánh nói cho chúng ta những dấu hiệu của lần đến thứ 2 của ĐỨC CHÚA TRỜI và khi nào thì xảy ra. Cách đây 2000 năm, Chúa Jesus đã dạy cho các môn đồ Học bài học về cây vả (Ma-thi-ơ 24:32 Hãy nghe lời ví dụ về cây vả, vừa lúc nhành non, lá mới đâm, thì các ngươi biết mùa hạ gần tới , Luca 13:6 Ngài lại phán thí dụ nầy: Người kia có một cây vả trồng trong vườn nho mình, đến hái trái mà không thấy). Tại sao là cây vả? Điều này thể hiện gì? Chúa Jesus luôn nói bằng lời ví dụ, vì vậy đây cũng là ví dụ, dụ ngôn.
Thực sự, cây vả theo Kinh thánh thể hiện là dân Y-sơ-ra-ên (Giê-rê-mi 24:3-5 Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: Hỡi Giê-rê-mi, ngươi thấy gì? Tôi thưa: Thấy trái vả, những trái tốt thì rất tốt, còn những trái xấu thì rất xấu, xấu đến nỗi không thể ăn được. 4 Bấy giờ có lời của Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: 5 Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên phán như vầy: Như những trái vả tốt nầy, ta cũng sẽ xem những kẻ phu tù Giu-đa, mà ta đã sai từ nơi nầy đến trong đất người Canh-đê, cho chúng nó được ích.  và Ê-sai 5:7 Vả, vườn nho của Đức Giê-hô-va vạn quân, ấy là nhà Y-sơ-ra-ên, và những người của Giu-đa tức là cây mà Ngài ưa thích. Ngài trông họ được công chánh, mà nầy, có sự bạo ngược; trông được công bình, mà nầy, có tiếng kêu la.) và thông qua các dụ ngôn này, Chúa Jesus tiên tri về sự hủy phá và hồi phục của Y-sơ-ra-ên (Lu-ca 21:20-24 Vả, khi các ngươi sẽ thấy quân lính vây thành Giê-ru-sa-lem, hãy biết sự tàn phá thành ấy gần đến. 21 Lúc đó, ai ở trong xứ Giu-đê hãy trốn lên núi; ai ở trong thành phải đi ra ngoài, ai ở ngoài đồng đừng trở vào thành. 22 Vì những ngày đó là ngày báo thù, hầu cho mọi lời đã chép được ứng nghiệm. 23 Trong những ngày ấy, khốn cho đàn bà có thai, và đàn bà cho con bú! Vì sẽ có tai nạn lớn trong xứ, và cơn thạnh nộ nghịch cùng dân nầy. 24 Họ sẽ bị ngã dưới lưỡi gươm, sẽ bị đem đi làm phu tù giữa các dân ngoại, thành Giê-ru-sa-lem sẽ bị dân ngoại giày đạp, cho đến chừng nào các kỳ dân ngoại được trọn.). Nhưng quý vị có nghĩ rằng Chúa Jesus là giáo sư lịch sử không? Ngài có liên hệ với kiến thức và chính trị không? Dĩ nhiên là không, Chúa Jesus nói về điều này vì thông qua các sự kiện này là thực, tất cả chúng ta sẽ có thể thấy và biết về sự đến lần 2 của Đấng Christ  sẽ xuất hiện cho chúng ta dưới xác thịt. Vì vậy, bất cứ ai hoàn thành tiên tri này, dù dưới bộ dạng nào, thì đó là Đấng Christ đến lần 2, Đấng cứu chúa của chúng ta.
Thật ngạc nhiên khi biết rằng cách chúng ta có thể chứng minh mọi tiên tri này của Kinh thánh thông qua các sách lịch sử. Thông qua điều này, tôi cũng đã nhận biết được rằng những lời của ĐỨC CHÚA TRỜI là hoàn toàn thực. Trong sách Y-sơ-ra-ên cổ đại của Joseph A Callaway ,… chứng minh hoàn toàn về sự hủy phá Y-sơ-ra-ên vào năm 70 SCN. Nó trùng với những chi tiết mà Kinh thánh đã mô tả:
Lu-ca 21:20-24: Vả, khi các ngươi sẽ thấy quân lính vây thành Giê-ru-sa-lem, hãy biết sự tàn phá thành ấy gần đến. 21 Lúc đó, ai ở trong xứ Giu-đê hãy trốn lên núi; ai ở trong thành phải đi ra ngoài, ai ở ngoài đồng đừng trở vào thành. 22 Vì những ngày đó là ngày báo thù, hầu cho mọi lời đã chép được ứng nghiệm. 23 Trong những ngày ấy, khốn cho đàn bà có thai, và đàn bà cho con bú! Vì sẽ có tai nạn lớn trong xứ, và cơn thạnh nộ nghịch cùng dân nầy. 24 Họ sẽ bị ngã dưới lưỡi gươm, sẽ bị đem đi làm phu tù giữa các dân ngoại, thành Giê-ru-sa-lem sẽ bị dân ngoại giày đạp, cho đến chừng nào các kỳ dân ngoại được trọn.

Và Chúa Jesus cũng đã tiên tri về sự hồi sinh của nó.
Và càng xác chứng hơn, Kinh thánh cho chúng ta biết về điều này thông qua sách Ê-xê-chi-ên (Chương 37,38)
E-xê-chi-ên đã được cung cấp một cái nhìn tiên tri chính xác kinh ngạc về sự hồi sinh của quốc gia Y-sơ-ra-ên rằng sẽ xảy ra vào mùa xuân năm 1948. Ông đã tiên đoán rằng Y-sơ-ra-ên sẽ hồi sinh kỳ diệu từ mồ mả của các quốc gia, nơi mà đã bị chôn vùi với các sự hư hại của Giê-ru-sa-lem vào năm 70 SCN bởi quân đội La mã bởi Titus. Thật kinh ngạc, ĐỨC CHÚA TRỜI đã hứa rằng dân Do thái, sau gần 2000 năm lưu đày, sẽ trở về Đất hứa.
Và ĐỨC CHÚA TRỜI Elohim đã chứng minh vào năm 1948, Y-sơ-ra-ên đã trở thành một quốc gia. Vào ngày 14-5-1948, bởi David Ben Gurion đã được đọc công bố quyền nước Y-sơ-ra-ên.
Như tôi đã từng nói:Thấy để tin. Đó là sự thật. Quý vị có nghĩ đây là một sự trùng hợp không? Không, dĩ nhiên là không?
Nhưng mọi lịch sử này để nói điều gì? Điều này phải làm điều gì với sự cứu rỗi cho chúng ta là các Cơ đốc nhân?
Thông qua điều này, tôi đã đến để hiểu rằng thời gian cho sự đến lần 2 của Đấng Christ xảy ra đã đến, vào năm 1948.
Nhưng tôi đã tự hỏi: Ngài sẽ là một đứa trẻ vào thời điểm đó như Chúa Jesus chứ?
Tôi đã sai lần nữa. Kinh thánh đã nói rằng khi điều này xảy ra, Đấng Christ đến lần 2 đang ở trước cửa. (Ma-thi-ơ 24:32)
Khải huyền 3:20 Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta.
Và ai có lẽ thật? Tôi có thể lấy lại hy vọng vào Vương quốc Thiên đàng ở đâu?
Nhưng thật ngạc nhiên khi biết rằng Đấng Christ An Xang Hồng (Ahnsahnghong) đã hoàn thành lời tiên tri này, mà đã đến vào năm 1948, để mang cho chúng ta sự cứu rỗi. Vì vậy, nếu đấng Christ An Xang Hồng đã đến vào năm 1948 với sự hồi phục Y-sơ-ra-ên, thì Ngài là ai? Đấng Christ An Xang Hồng là Đấng Christ đến lần 2 mà đã đến Hội thánh của ĐỨC CHÚA TRỜI để chỉ cho chúng ta con đường vào Vương quốc Thiên đàng. Nhưng chỉ ĐỨC CHÚA TRỜI có thể dẫn chúng ta vào thiên đàng. Vì thế, Đấng Christ An Xang Hồng là ai? Đấng Christ An Xang Hồng là ĐỨC CHÚA TRỜI toàn năng.
Tại sao Đấng Christ An Xang Hồng phải đến vào năm 1948? Để hồi phục lại mọi lẽ thật bị phá hủy, để hồi phục sự cứu rỗi. Đấng Christ An Xang Hồng đã đến, để chỉ cho chúng ta 7 lễ trọng thể trong 3 kỳ. Đấng Christ An Xang Hồng đã đến để mang cho chúng ta sự sống đời đời thông qua Lễ vượt qua mà là sự cứu rỗi thực sự theo Kinh thánh. Mọi ca ngợi, vinh hiển tán dương thuộc về Đấng Christ An Xang Hồng, ĐỨC CHÚA TRỜI thực sự.
Hãy tin thực sự trong Đấng Christ Cha An Xang Hồng thánh của chúng ta.


12 nhận xét:

  1. Chúa đến lần hai "như kẻ trộm" ngụ ý rằng Chúa đến không báo trước cho người tin nhận Ngài chứ không phải Chúa đến mà không ai biết một cách lén lút, vì kinh thánh IIPhi 3:10 nói rằng :" ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm. Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất bị đốt mà tiêu tán, đất cùng mọi công trình trên nó đều sẽ bị đốt cháy cả.

    Phi e rơ nói rằng "Bấy giờ , các tầng trời sẽ có tiếng vang rầm..."

    Chúa Giê xu đến không báo trước cho dân của Ngài ,Nhưng khi Chúa đến các tầng trời sẽ ...vang rầm." Chúa đến như kẻ trộm(không báo trước) , nhưng đến một cách vang rầm ,không lén lún gí cả ,như chớp nhoáng ,không im lặng .Mat 24:27 Vì như chớp phát ra từ phương đông, nháng đến phương tây, thì sự Con người(Chúa JESUS) đến sẽ cũng thể ấy.


    Các ông là những tiếng kêu dơ bẩn , là tiếng hú của quỷ dữ , các ông làm dơ bẩn Hội thánh của Chúa , các ông không biết rằng :Chúa đến thì mọi người đều xem thấy , Chúa Giê xu cũng nói rằng khi ấy ,nếu ai nói với các ngươi rằng Ngài ở đây hay là ở đó thì đừng tin vì như ánh sáng chớp nhoáng từ phương đông đến phương tây thì ngày con người đến cũng sẽ như vậy , các ông không tin à ? Tại sao cho rằng Chúa Giê xu là An Xang Hồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,

      Câu Kinh thánh II Phi-e-rơ 3:10 có nội dung nói về sự phán xét của ĐCT. Vào ngày đó, cả thế gian này sẽ bị hủy diệt bởi lửa. Nhưng trước khi ngày đó đến thì ĐCT sẽ phải đến với hình dáng xác thịt (theo như bài viết của tác giả), với mục đích để lập lại Lễ Vượt Qua (LVQ) chính là con đường đến sự sống đời đời.
      Ngay từ thời đại Cựu Ước, người dân Isarel đã được ĐCT phán dặn giữ LVQ để được cứu khỏi tai vạ thứ 10 cũng là tai vạ cuối cùng giáng xuống xứ Ê-díp-tô. Ngài không nói rằng chỉ giữ LVQ 1 lần khi đó, mà đã dặn rằng phải giữ lễ này đời đời (Xuất Ê-díp-tô ký 12:14). Tại sao Ngài lại muốn chúng ta giữ LVQ đời đời vậy? Đó là bởi Ngài muốn bảo vệ chúng ta khỏi ngày đại tai vạ cuối cùng (ngày tận thế). Thế nhưng LVQ đã bị xóa bỏ bởi ma quỷ vào năm 325 SCN, vì vậy nên ĐCT phải đến thế gian lần nữa để khôi phục lại LVQ đã bị xóa bỏ để ban sự cứu rỗi cho chúng ta (Hê-bơ-rơ 9:27-18). Mình hi vọng bạn hãy nhận biết ĐCT và gìn giữ LVQ để nhận sự cứu rỗi.

      Chúc phước nhiều!

      Xóa
  2. Đừng bao giờ dùng những lời khiếm nhã mà vội lên án một hội thánh nào đó là tà giáo chỉ vì nghe theo nhưng lời phản bác dường như là hợp lý, nhưng nếu xét theo Thánh kinh thì không có giá trị gì cả mà chỉ là những lời ngụy biện mà thôi. Chính bạn phải cẩu nguyện, tra xem Thánh kinh kỹ càng và xin Thánh Linh chỉ dạy thì mới có thể phán đoán được. Tôi chưa được hiểu rõ về Hội thánh Đức Chúa Trời Cha Mẹ như thế nào, nhưng trước tiên tôi thấy họ giữ Lễ Vượt Qua, giữ ngày Sa-bát và phụ nữ đội khăn trùm đầu thì rất đúng lời dạy trong Thánh Kinh mà hấu hết các giáo phái tự xưng là Hội thánh thật của Chúa đều coi thường và loại bỏ ra ngoài. Hơn nữa có một người Mẹ thuộc linh dù tôi chưa dám khẳng định là đúng, nhưng rất có thể đúng theo Thánh Kinh vì tâm lý con người ai cũng rất cần có một người Mẹ về phương diện thuộc thể cũng như thuộc linh mà theo tôi nghĩ Đấng Sáng Tạo cũng hiểu rõ nhu cầu này của con cái Ngài đã tạo ra.

    Trả lờiXóa
  3. Rất có thể chúng ta có Đức Chúa Trời Mẹ thật nhưng bị truyền thống loài người giấu nhẹm cho đến nay mới được Hội thánh Đức Chúa Trời Êlohim bày tỏ ra mầu nhiệm này, vì danh từ số nhiểu "Elohyim" trong Sáng Thế Ký chương 1 :thì khi chúng tôi tra xem tự điễn tiếng Hebrew có định nghĩa là Đấng Tối Cao cả chỉ nam thần và nữ thần, chứ không riêng gì nam. Như vậy trong Sáng Thế Ký chương 1, câu 26, 27 nói "Chúng Ta hãy làm nên loài người như hình Ta và tượng Ta...." thì chắc chắn trong đó có cả Cha lẫn Mẹ cùng tạo dựng chúng ta. Sở dĩ Thánh Kinh ít nói về Mẹ là vì thường thì người cha luôn luôn đại diện cho cả mẹ nên không nhắc đến người mẹ.. Đó là lý do tại sao bà Ê-va phạm tội trước ông Ađam, mà Thánh Kinh cứ chỉ nhắc đến Adam mà không nhắc gì đến Ê-va, nhiều người không đọc Thánh kinh sẽ lầm tưởng chí có một mình Adam phạm tội thôi mà cả loài người phải mang tội tỗ tông truyền, . Trong một cuón sách của người Do Thái tựa đề là "The God Stories " của Leila Berg cũng nói về một Đức Chúa Trời giống cái. Như vậy theo định nghĩa của nguyên gốc Hêbơrơ thì chân lý Đức Chúa Trời Cha Mẹ rất đáng tin, hơn nữa Đấng Sáng Tạo Tạo đã khẳng định là Ngài tạo ra loài người có nam có nữ giống như hình ảnh Ngài thì không lẽ chỉ có giống nam mà không giống nữ thì thấy vô lý quá. Đây là một chân lý đáng tin. Đừng cố tình gán nghĩa đại danh từ "Chúng ta" là Ba Ngôi là hoàn toàn sai lầm, vì Cựu Ước người ta chưa có ý niêm gì về Ba Ngôi cho đến khi có Đức Con và Đức Thánh Linh xuất hiện, Hơn nữa tín điều Ba ngôi cũng không có trong Thánh Kinh mà chỉ do loài người suy luận mà bịa đặt ra thêm mà thôi. Đức Chúa Trời chĩ có một không hai. Cha Mẹ cũng chĩ là một mà thôi. Mẹ thì không được nhắc đến nhiều trong Thánh Kinh, nhưng chắc chắn phải có Mẹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi thích cách hiểu của bạn

      Xóa
    2. tôi thích cách hiểu của bạn

      Xóa
  4. Vậy nếu nói thế tại sao cuộc sống 33 năm của Chúa gie6su dưới trần thế Ngài chỉ nói Cha trên trời mà không bao giờ nói về mẹ trên trời. Nếu Có đức Chúa Trời mẹ thì ắt hẳn Chúa Giesu Ngài sẽ nhắc tới. Và duy nhất chỉ có 1 Thiên Chúa ba Ngôi. Muốn loài người vuui nên Ngài ban cho người đàn ông là 1 người phụ nữ được tạo nên bởi xương sườn của người đàn ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn meonngoc,
      Cảm ơn bạn đã thắc mắc, bởi mình nghĩ thắc mắc đồng nghĩa với việc bạn có quan tâm đến vấn đề này.
      Mình xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:
      Sự xuất hiện của ĐCT Mẹ vào thời đại cuối cùng không hề vô lý mà trái lại đây là điều màu nhiệm trong Kinh thánh, để ứng nghiệm lời tiên tri. Như có chép rằng, mọi vật đều đều được dựng nên theo ý muốn của ĐCT (Khải Huyền 4:11), ĐCT đã tạo ra Adam và Eva không phải ngẫu nhiên, mà đó chính là hình bóng cho sự xuất hiện của ĐCT Cha và ĐCT Mẹ sau này. Adam và Eva không xuất hiện đồng thời, mà ĐCT đã tạo ra Adam trước, rồi sau đó cho Adam ngủ mê, lấy xương sườn của Adam để tạo ra Eva. Thời điểm Eva được tạo ra là vào cuối buổi chiều thứ 6 trong 6 ngày sáng tạo trời đất của ĐCT. 6 ngày đó chính là hình bóng của 6000 năm công cuộc cứu chuộc loài người. Vậy nên, về ý nghĩa hình bóng, ĐCT Mẹ sẽ xuất hiện vào thời kỳ cuối cùng trong 6000 năm công cuộc cứu chuộc của ĐCT. Điều này cũng đã được ĐC Jesus hé lộ khi Ngài đến thế gian 2000 năm trước:

      Giăng 6:39 “Vả, ý muốn của Đấng đã sai ta đến, là hễ sự gì Ngài đã ban cho ta, thì ta chớ làm mất, nhưng ta phải làm cho sống lại nơi ngày sau rốt”

      Giăng 6:40 “Đây là ý muốn của Cha ta, phàm ai nhìn Con và tin Con, thì được sự sống đời đời; còn ta, ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt.”

      Giăng 6:44 “Ví bằng Cha, là Đấng sai ta, không kéo đến, thì chẳng có ai được đến cùng ta, và ta sẽ làm cho người đó sống lại nơi ngày sau rốt.”

      Giăng 6:54 “Ai ăn thịt và uống huyết ta thì được sự sống đời đời; nơi ngày sau rốt, ta sẽ khiến người đó sống lại.”

      ĐC Jesus đã lặp lai rất nhiều lần rằng Ngài sẽ ban cho sự sống vào những ngày sau-rốt (sau-rốt có nghĩa là cuối cùng) mà không phải tại ngay lúc đó hoặc thời điểm khác. Đó là bởi vào những ngày cuối cùng, ĐCT Mẹ sẽ xuất hiện, và có Mẹ thì mới có sự sống, cũng giống như muôn loài nhận sự sống phần xác thông qua mẹ phần xác vậy.

      Qua câu trả lời này, mình không thể nói hết được ý mình muốn nói. Nhưng mình thật lòng mong bạn hãy tìm hiểu để thấy rằng Kinh thánh màu nhiệm đến nhường nào. Bạn có thể liên lạc với mình nếu muốn, mình sẵn sàng chia sẻ thêm với bạn.

      Cảm ơn bạn, chúc bạn một ngày tốt lành!

      Xóa
    2. Mình không hiểu rõ về kinh thánh, nhưng cảm ơn bạn đã trả lời. Vì khi chúa giesu chết trên cây thập tự, Ngài đã đã ban cho loài người 1 người mẹ là Đức Maria. Qua Đức maria con người sẽ đến gần với Chúa Giesu hơn, và qua Chúa Giesu Ngài sẽ dẫn ta đến với Chúa Cha. Bạn đọc lại khi Thiên CHúa tạo dựng con người xem. Nếu như có Đức Cháu Trời mẹ thì ngya từ đầu Ngài đã tạo dựng luôn Eva. Nhugn7 không ban đầu chỉ tạo dựng 1 mình A dam. Khi tất cả mọi thứ đưa đến trước mặt A dam vẫn không thấy vui. Cuối cùng Ngài mới lấy 1 cí xương sườn tạo người phụ nữ đưa tới trước mặt thì A dam vui mừng reo lên: " đây bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi". Và Thiên chúa hài lòng với việc Chuá đạ tạo dựng và ban cho loài người niềm vui như vậy. Bởi vậy Thiên Chúa toàn năng và chỉ duy nhất một Thiên Chúa và một cha trên trời. Trên trời có thêm Đức Maria là mẹ của chúng ta. Mẹ vẫn đến thế gian qua nhữn lần hiện ra và nhắc nhở con cái mẹ ăn năn sám hối quay trở về với lòng thương xót và hãy đến với bí tích thánh thể.

      Xóa
    3. Chào bạn meongoc,

      Việc ĐCT tạo dựng người nữ sau khi dựng nên người nam không phải là việc làm bộc phát mà thực chất đã nằm trong quan phòng của Ngài với mục đích làm hình bóng cho thời điểm xuất hiện của ĐCT Cha và Mẹ sau này, đó là: Mẹ sẽ xuất hiện sau Cha vào thời kỳ cuối cùng (giống như việc Eva được dựng nên sau Adam vào cuối buổi chiều thứ sáu). Hơn nữa, nếu như Eva chỉ được dựng nên làm niềm vui cho Adam thì tại sao ĐCT lại để cho Eva đặc quyền “tạo ra sự sống”. Chẳng phải người nam hoàn toàn có thể sinh sản tạo ra sự sống mới, nếu đó là ý muốn của ĐCT hay sao? Thực chất việc ĐCT sáng tạo ra muôn loài nhận sự sống thông qua mẹ chính là để cho chúng ta biết rằng sự sống đời đời phần linh hồn cũng sẽ được ban cho thông qua Mẹ phần linh hồn.

      Về Maria (hoặc Đức Mẹ Maria - theo cách bạn nói), Kinh thánh có ghi chép:
      Luca 11:27-28: “Đức Chúa Jêsus đang phán những điều ấy, có một người đàn bà ở giữa dân chúng cất tiếng thưa rằng: Phước cho dạ đã mang Ngài và vú đã cho Ngài bú! 28 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Những kẻ nghe và giữ lời Đức Chúa Trời còn có phước hơn!”

      Ma-thi-ơ 12:46-50: “Khi Đức Chúa Jêsus còn phán cùng dân chúng, thì mẹ và anh em Ngài đến đứng ngoài, muốn nói cùng Ngài. 47 [Có người thưa cùng Ngài rằng: Đây nầy, mẹ và anh em thầy ở ngoài, muốn nói cùng thầy.] 48 Ngài đáp rằng: Ai là mẹ ta, ai là anh em ta? 49 Ngài giơ tay chỉ các môn đồ mình, mà phán rằng: Nầy là mẹ ta cùng anh em ta! 50 Vì hễ ai làm theo ý muốn Cha ta ở trên trời, thì người đó là anh em, chị em ta, cùng là mẹ ta vậy”

      Qua các địa chỉ trên, bạn có thể thấy ĐC Jesus đã phân biệt rõ ràng giữa quan hệ phần xác và phần linh hồn. Về phần xác, Mary là mẹ ĐC Jesus , nhưng về phần hồn thì gia đình của Ngài là những người tin và làm theo Tin lành Ngài rao giảng. Thực chất Mary chỉ là một người được ĐCT dựng nên và lựa chọn để làm ứng nghiệm lời tiên tri rằng ĐC Jesus sẽ được sinh ra bởi một người nữ đồng trinh mà thôi, về phần linh hồn, Mary cũng là con cái của ĐCT chứ không phải là Đức Mẹ mà một số hội thánh đã thần thánh hóa.

      Mình hy vọng bạn hãy tìm hiểu lẽ thật của Hội thánh Đức Chúa Trời để hiểu hơn về Kinh thánh, về Đức Chúa Trời và nhận sự cứu rỗi.

      Cảm ơn bạn. chúc phước nhiều!

      Xóa
    4. Lu-ca 24:39 Chúa Giê-xu cho biết “Thần thì không có thịt và xương” và Giăng 4:24 “Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy”, khi những Sa-đu-sê hỏi Chúa về vấn đề giới tính của những người sống lại Chúa phán “Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Con cái của đời nầy lấy vợ gả chồng; 35 song những kẻ đã được kể đáng dự phần đời sau và đáng từ kẻ chết sống lại, thì không lấy vợ gả chồng. 36 Bởi họ sẽ không chết được nữa, vì giống như các thiên sứ, và là con của Đức Chúa Trời, tức là con của sự sống lại” (Lu-ca 20:34,35). Mục đích của giới tính là nhằm để cho việc kết hợp và duy trì nòi giống. Đức Chúa Trời là Thần, Ngài vốn vô hình, vô hạn và chắc chắc Ngài không giống chúng ta về việc có giới tính như là nam hay nữ. Cho nên đừng có ai mất thì giờ mà tranh luận để chứng minh Đức Chúa Trời là nam hay là nữ, là cha hay là mẹ vì điều đó chẳng có ý nghĩa gì hết.

      Vậy, tại sao Chúa Giê-xu dạy chúng ta cầu nguyện “Lạy Cha chúng con” (Ma-thi-ơ 6:9) hay như trong Rô-ma 8:15, Phao-lô nói “Thật anh em đã chẳng nhận lấy thần trí của tôi mọi đặng còn ở trong sự sợ hãi; nhưng đã nhận lấy thần trí của sự làm con nuôi, và nhờ đó chúng ta kêu rằng: A-ba! Cha!”. Đây là điều chúng ta cần hiểu theo nghĩa biểu tượng, chứ không phải theo nghĩa đen:

      - Chẳng hạn khi Chúa Giê-xu phán ta là “Cái cửa”, “Con Đường”, “Người chăn”, “Gốc nho”, “Bánh hằng sống” thì chúng ta hiểu rằng Ngài đang đang ví sánh Ngài với các ý nghĩa: Ngài là phương cách duy nhất đem đến sự cứu rỗi, Ngài là Đấng giữ gìn chăm sóc, Ngài là năng lực là sức mạnh, là nguồn sự sống cho những ai tin Ngài”.

      - Khi ví sánh Đức Chúa Trời như một người Cha Thiên Thượng, Đức Chúa Giê-xu nhấn mạnh đến quyền quyết định, lãnh đạo và dẫn dắt của Đức Chúa Trời trên đời sống của những người tin Ngài.

      - Khi Chúa Giê-xu gọi Đức Chúa Cha và xưng mình là Con, Ngài muốn tỏ cho mọi người thấy rằng dầu Ngài cũng là Đức Chúa Trời đồng đẳng, đồng vị với Đức Chúa Cha (“Ta với Cha là một” Giăng 10:30), nhưng Ngài đã bằng lòng hạ mình, đầu phục trọn vẹn như một người con thuận phục ý muốn cha mình. Việc Ngài gọi mình là Con hoàn toàn không có nghĩa là Ngài được sinh ra bởi một Đức Chúa Trời Cha và một Đức Chúa Trời Mẹ như nhiều tà giáo suy diễn.

      Xóa
  5. Chào bạn,

    Trước hết mình muốn đính chính rằng Hội thánh mình không hề cho rằng Đức Chúa Jesus được sinh ra bởi Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ. Việc khẳng định có tồn tại Đức Chúa Trời Mẹ không có nghĩa rằng mình phủ nhận Thuyết ba ngôi (Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh), hay nói cách khác, ĐC Jesus cũng chính là ĐCT Cha và ngược lại.

    Theo Luca 24:39 và Giăng 4:24 như bạn trích dẫn, mình đồng ý rằng thần không có thịt và xương, nhưng không có nghĩa rằng ĐCT không thể xuất hiện dưới hình dáng xác thịt, vì chẳng phải chính ĐC Jesus đã đến với hình dáng xác thịt hay sao. ĐCT bản thể của Ngài là dạng thần tánh (không có thịt xương), nhưng Ngài hoàn toàn có thể đến với hình dáng xác thịt giống con người (Hê-bơ-rơ 2:14-18)

    Tại sao ĐCT phán dạy các môn đồ gọi Ngài là Cha? Chẳng phải một lẽ đương nhiên có Cha thì phải có Mẹ hay sao? Khi ĐCT dựng nên Trái Đất, Ngài không phải dựng nên một cách ngẫu nhiên tùy hứng đâu, mà tất thảy đều có mục đích làm hình bóng cho thế giới trên trời, nơi mà chúng ta đã từng sống và nay bị mất ký ức, để thông qua Trái Đất chúng ta có thể hiểu được phần nào thế giới trên trời (Hê-bơ-rơ 8:5).
    Ở dưới đất có chế độ gia đình, có cha mẹ và con cái thì giống như vậy, trên Nước Thiên Đàng cũng có Cha, Mẹ và con cái là chúng ta. Và Mẹ chính là sự màu nhiệm lớn nhất trong Kinh thánh mà thời kỳ cuối cùng này ĐCT đã tỏ cho chúng ta biết (lí do thì mình đã chia sẻ ở câu trả lời trước)

    Bạn đừng nên nghĩ rằng ĐCT không thể có giới tính nam nữ như con người, mà hãy nghĩ rằng sở dĩ con người có giới tính là vì ĐCT có 2 Đấng là ĐCT Cha và ĐCT Mẹ, (theo Sáng Thế Ký 1:27: “ Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ.”. Tại địa chỉ Luca 20:34-35, ĐCT muốn cho chúng ta biết rằng trên Nước Thiên Đàng thì không có chuyện cưới vợ gả chồng vì tất cả chúng ta là người trong một gia đình, là con cái của ĐCT Cha Mẹ, chứ không phải phủ nhận sự tồn tại của ĐCT Mẹ.

    Hơn hết, mình hy vọng bạn hãy đừng quá chú trọng đến phần xác thịt của ĐCT và phủ nhận Ngài vì nó không hợp với suy nghĩ của bạn (hay hội thánh bạn), vì nếu như vậy, thì sẽ rất dễ vấp phạm giống như những người Giu-da cách đây 2000 năm đã từ chối tiếp nhận Ngài vì nghĩ rằng “Người là người mà tự xưn g là ĐCT” (Giăng 10:33). Thay vào đó, mình nghĩ cách đơn giản nhất, bạn hãy xem hội thánh nào hiện nay đang gìn giữ y nguyên luật pháp của ĐCT (ngày Sa-bát, Lễ Vượt Qua, khăn trùm đầu…), bạn hãy đến đó, bởi đó là nơi bạn sẽ gặp được ĐCT chân thật.

    www.vn.watv.org

    Cảm ơn bạn, chúc phước nhiều!

    Trả lờiXóa